Ghé thăm những vườn dâu sai trĩu quả ở Đà Lạt

Tuy nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng tại Đà Lạt có lẽ hoàn toàn trái ngược. Nơi này mát mẻ quanh năm giống với khí hậu ôn đới. Chính vì thế mà những loại thực vật ở ôn đới hoàn toàn có thể trồng tại Đà Lạt. Một trong số đó phải kể đến Dâu tây;. Khii chỉ là món quà được nhiều người mua về mỗi khi đến Đà Lạt mà việc thăm những vườn dâu tây chính là những nơi thu hút được nhiều du khách đến với đà lạt. 



Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng của người Pháp từ những năm 1930 của thế kỈ trước. Do được thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất nơi đây khí hậu quanh năm mát mẻ do đó Đà Lạt quy tập được nhiều giống cây lạ mà nhiều nơi không trồng được. Một trong số đó chính là Dâu tây. 

Dâu tây có tên khoa học là fragaria hay còn gọi là dâu đất. Sở dĩ có cái tên dâu tây là do người Pháp mang giống từ nước ngoài đến trồng nên người dân gọi là dâu tây . Khi đến với nơi đây người Pháp đã mang theo loại quả này. Dâu tây từ đó được trồng và phát triển nhanh chóng tại nơi đây. Không chỉ thơm ngon mà đây còn là loại trái câu có giá trị dinh dưỡng cao cùng nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả và rất có lợi cho sức khỏe. 



Không chỉ dành ăn sống mà dâu tây còn được sử dụng để chế biến ra những loại thức uống khác vô cùng ngon miệng. Với người dân Đà Lạt thì dâu tây là cây phát triển kinh tế do năng suất cao cùng giá trị kinh tế. Nhiều nhà vườn dâu tây là nguồn thu nhập chính của họ.

Những công nghệ tiên tiến được áp dụng tại Đà Lạt


Không những là nơi du lịch nổi tiếng của nước ta Đà Lạt còn là nơi có nền nông nghiệp tiên tiến. Hàng năm có nhiều công nghệ mới được thực hiện tại nơi đây. Từ đó nơi đây trở thành một trong những xứ xở hoa và quả thơ mộng và là vùng canh tác nông nghiệp chủ lực của cả nước. 

Mô hình trồng dâu tây sạch ở Đà Lạt

Nhờ công nghệ tiên tiến mà giờ đây dâu tây được trồng canh tác trên giàn cách mặt đất cả thước và trồng theo phương pháp thủy canh. Việc trồng dâu tây heo phương pháp mới này cho năng suất cao cùng việc hạn chế sâu bệnh hại và chuột phá hoại. Một khi đến với Đà Lạt bạn có thể du ngoạn những vườn dâu bạt ngàn xem quy trình trồng và chăm sóc dâu tây nơi đây. Ngoài ra thì Đà Lạt cũng có dịch vụ đi thăm vườn dâu tây và du khách sẽ được tự tay trồng dâu theo quy trình tiên tiến. Nếu như có dịp đến với nơi đây bạn đừng bỏ lỡ việc ghé thăm những vườn dâu


Hàng ngày hàng chục đoàn khách đến thăm vườn dâu này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dâu và tự mình chụp những tấm ảnh đẹp nhất mang về. Bạn cũng có thể mua những hộp dâu Đà Lạt mang về làm quà cho người thân và bạn bè. Tôi dám chắc một khi đến đây du khách sẽ không thể nào quên được. 
Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét