Đến thăm Đồi Thông Hai Mộ Đà Lạt lắng nghe chuyện tình

Không chỉ nổi tiếng là một thành phố ngàn hoa xinh đẹp. Đà Lạt còn nổi tiếng bởi những chuyện tình yêu đẹp đẽ nhưng cũng nhiều mối tình buồn nhưng chung thủy và sắt son. Cùng onBooking khám phá địa danh du lịch độc đáo này !


Một trong những địa danh minh chứng cho việc này chính là địa danh Hồ Than Thở. Nhiều người không chỉ đến Đà Lạt để ngắm hoa mà còn đến nơi đây để cốt yếu ngắm nhìn địa danh này. Ngay cạnh địa danh Hồ Than Thở chính là đồi thông hai mộ. Nơi đây được nhiều người biết đến câu chuyện tình bi ai của một đôi trai gái trẻ.

Địa danh này cách trung tâm thành Phố Đà Lạt  6km về hướng đi Chi Lăng và du khách đã được đến với khu du lịch Hồ Than Thở.

Hồ Than Thở thực chất là một hồ nước thiên nhiên, nhưng tuy nhiên trong năm 1917 thì người Pháp đã đắp đập xây dựng hồ chứa nước và đặt tên hồ là Lacdes Soupirs. Chúng có tên gọi này theo 2 ý nghĩa là một tiếng rì rào và ý nghĩa thứ 2 là than thở. Ở đây từ lâu địa danh này là nhân chứng cho một cuộc tình thủy chung dớm đầy nước mắt và người ta có tên gọi là hồ Than Thở.



Khi thám quan hồ than thở bạn sẽ như bước vào một cõi mơ với những bãi cỏ xanh rì rào in bóng xuống dưới mặt hồ nước. Du khách cũng có thể tham gia nhwungx dịch vụ như cưỡi ngựa xung quanh hồ để có thể tìm cảm hứng của dân du mục.

Nơi đây còn có những nhà chòi cho bạn nghỉ chân. Chúng nằm rải rác bên cạnh những giỏ phong lan xứ đồi cao nguyên và những câu chuyện lãng mạn đượm buồn về những địa danh này.

Ở Đồi thông hai mộ, một thắng cảnh nổi tiếng của Đà Lạt, bao năm nay luôn tồn tại nhiều sự tích ly kỳ về cái tên “Đồi thông hai mộ”, nhưng chỉ có một câu chuyện trong số đó là thật, ấy là câu chuyện tình bất hạnh của cô gái Lê Thị Thảo và chàng trai Vũ Minh Tâm, mà minh chứng cho câu chuyện tình đó chính là hai ngôi mộ nằm trên đồi thông hơn 60 năm qua.

Câu chuyên được kể về người con trai tên Tâm của đất Gò Công đã bị bố mẹ bắt lấy vợ sớm để có người nối dõi. Một phần chàng chưa muốn có gia đình một phần khác không muốn cha mẹ buồn nên lén đầu quân vào trường Võ Bị Đà Lạt. Chàng có quen một cô gái gia đình là công chức tên Thảo.

Hai người rất tâm đầu ý hợp nên yêu nhau tha thiết thề non hẹn biển. Khi ra trường xin cha mẹ làm trầu cau cưới hỏi nhưng đã gặp phải sự cản trở quyết liệt của gia đình ngăn cấm nên Tâm đã xin chuyển đến một vùng tuyến đầu lửa đạn.




Từ khi Tâm rời trường Võ Bị ra chiến trường, Thảo vô cùng đau khổ khi biết cha Mẹ Tâm không chấp nhận chuyện của hai người và còn thêm nỗi buồn lo cho người yêu đang vì mình mà lao vào tuyến đầu lửa đạn nên dù cha mẹ hết lòng khuyên lơn, dù không biết bao nhiêu người mối mai dạm hỏi, nàng cứ một mực đợi chờ chàng trở lại Những cánh thư từ chiến trường gửi về bây giờ là niềm vui, là lẽ sống của nàng .

Cái chết của hai người đã khiến địa danh này trở nên huyền bí và thiêng liêng hơn.


Du khách đến Đà Lạt giờ ghé qua Đồi thông hai mộ sẽ vẫn thấy ngôi mộ của Thảo và Tâm đứng cạnh nhau bên Đồi thông hai mộ. Tuy nhiên chỉ có ngôi mộ của cô gái là thật, còn ngôi mộ của chàng trai chỉ là sự hoài niệm, thương tiếc của người đời cho một mối tình đẹp không thành.

onBooking Travel
Phòng 501, tầng 5, số 302 Nguyễn Trãi, Hà Nội
Tel: 043 552 7406 ext 115.
Website : https://www.onbooking.com/
Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét