Đến Đà Lạt đừng quên ghé qua XQ xử quán xem nghệ thuật thêu tay

Nếu như có dịp đến thăm Đà Lạt bạn sẽ không nên bỏ lỡ đến địa điểm du lịch này. Đó chính là XQ xử quán. Một trong những nơi lưu giữ được nét đẹp truyền thống nghề thêu tay cực kì tinh xảo ở nơi đây. Một khi đến đây tôi dám cá là bạn sẽ không muốn về.



Nằm tọa lạc tại địa chỉ 258 Mai Anh Đào, F8 thành phố Đà Lạt. XQ xử quán không phải là một địa điểm tham quan mới ở nơi đây nhưng mỗi lần đến là du khách sẽ đều có được những trải nghiệm mới mẻ về nghề thêu tay và không gian trưng bày ấn tượng.

Khi đến đây du khách sẽ được hòa mình vào trong những không gian cổ kính đậm chất Huế. Với những nghệ nhân thêu tay tạo ra nhũng bức tranh đặc sắc tinh xảo đến ngỡ ngàng. Giám đốc của XQ xử quán đã xây dựng và bài trí nơi đây xây dựng gần với thung lũng tình yêu và đồi Mộng Mơ. Khung cảnh nơi đây đã được thể hiện được những tinh hoa truyền thống với những loại cỏ cây hoa lá được bài trí một cách độc đáo theo kiến trúc cổ truyền.

Du khách sẽ được thăm quan những khu riêng biệt được bài trí một cách khéo léo. Khu vực truyền thống, khu vực bản sắc, vườn tri kỷ và sân thiên nhai hội tụ.




 Khu vực truyền thống: Nơi đây có trưng bày những câu chuyện kể về những ký ức liên quan đến sự tồn vong của ngành nghề truyền thống. Mỗi buổi sáng trước khi bắt đầu công việc thêu của mình những nghệ nhân thường đến đây dâng hương cúng để nhớ tổ nghề.

Khu vực bản sắc: Nơi đây được bài trí xắp xếp khắc họa chân dung nghệ nhân XQ với những nét đẹp trong văn hóa tinh thàn và tâm hồn của người phụ nữ làm nghề thêu. Nơi đây còn là nơi tổ chức được những nghi lễ thiêng liêng khác như ngày hội giỗ tổ nghề thêu ( 12 tháng 6 âm lịch hàng năm)

Khu vực phát tích : giới thiệu ba nghệ thuật thêu đặc sắc : nghệ thuật thêu tranh chân dung, nghệ thuật thêu tranh hai mặt, nghệ thuật thêu tranh phong cảnh.




Khu vực nghệ thuật người địa phương : Đây là khu vực giới thiệu những huyền thoại kì diệu trong nền văn hóa thành phố Đà Lạt.

Bảo tàng tranh thêu XQ : trưng bày những tác phẩm đặc sắc đã trở thành di sản và niềm tự hào của nghề thêu...

Nơi đây nghệ nhân sẽ trưng bày những tác phẩm đặc sắc của trung tâm. Người xem thích thú nhất với nơi đây vì những tác phẩm ở đây thực sự rất đẹp và độc đáo.




Nội thất của một số khu vực là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật đầy tính nhân văn, hướng người xem đến sự thánh thiện, thuần khiết theo lễ giáo phương Đông. Đặc biệt là các bức tranh thêu sống động, đường nét thật tỉ mỉ và tài hoa, là kết quả của sự phối hợp giữa nghệ thuật hội họa hiện đại và tinh hoa của nghề thêu truyền thống Việt Nam.

Nguồn gốc xuất xứ của XQ xử quán:

Điểm đặt đầu tiên của XQ xử quán đó chính là nghệ nhân Hoàng Thị Xuân và chồng là anh Võ Văn Quân là một bác sĩ ngành X quang. Một nghệ sĩ với đầu óc sáng tạo đã kiên trì vạch ra được những hướng đi mới cho ngành nghề của mình rồi kết hợp giữ tinh hoa của nghề thêu vào những tác phẩm hội họa đặc sắc.

Hồn Việt trong những bức tranh thêu tại Xq Xử Quán Đà Lạt

Nếu bạn muốn tìm hiểu và cảm nhận sự tinh tế, nét đẹp trong văn hóa tinh thần và tâm hồn của những người phụ nữ làm nghề thêu, bạn có thể đến không gian dành riêng cho việc tìm hiểu văn hóa ngành nghề. Nơi mà du khách có thể trực tiếp chứng kiến những nghệ nhân thực hiện các tác phẩm tranh thêu của mình.

Những tác phẩm tranh thêu ở đây ngày càng vươn xa, chinh phục nhiều người, kể cả những người có tên tuổi trong lĩnh vực nghệ thuật. Đây còn là một món quà đậm đà tình nghĩa quê hương cho những người Việt xa quê và đồng thời là món quà lưu niệm đầy ý nghĩa đối với khách du lịch quốc tế khi có dịp đến Việt Nam tham quan du lịch.


Hy vọng với những kiến thức mà onBooking chia sẻ cho bạn ở đây thì bạn sẽ có thể có được những địa chỉ bỏ túi hữu ích khi đến với Đà Lạt. 
Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét